Thời Gian Làm 8:00 - 20:00

hotline Tư Vấn Miễn Phí03.8558.1111

Âm đạo mọc mụn phải làm sao?

Tham vấn y khoa :

Âm đạo mọc mụn là bị làm sao, nó có nguy hiểm đến sức khỏe và khả năng sinh sản không, cần điều trị như thế nào…là những câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm, lo lắng, chia sẻ tới bác sỹ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa Quốc tế HCM. Để giải đáp những thắc mắc đó, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với các bác sỹ chuyên khoa, hi vọng sẽ mang lại cho nữ giới nhiều thông tin bổ ích.

>> đầu dương vật bị đỏ và ngứa phải làm sao
nổi mụn nước ở dương vật là bị làm sao

bs-huynh-mai

Các bác sỹ chuyên khoa của Đa khoa Quốc tế HCM cho biết: Âm đạo mọc mụn là dấu hiệu bất thường cho thấy bộ phận sinh dục và sức khỏe của người bệnh có vấn đề, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này của bạn.

Nguyên nhân âm đạo mọc mụn

Bác sỹ chuyên khoa Phụ sản Nguyễn Thị Huỳnh Mai, người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị tình trạng âm đạo mọc mụn cho biết: Có rất nhiều nguyên nhân khiến chị em bị mọc mụn âm đạo như vệ sinh bộ phận sinh dục kém dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, chị em bị mắc bệnh lý phụ khoa như viêm âm đạo…hoặc do chị em quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục…

Tác hại khi âm đạo mọc mụn.

Âm đạo mọc mụn khiến chị em cảm thấy rất khó chịu, nó gây rta những phiền toái ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của bạn. Tuy nhiên đó mới chỉ là bề nổi còn ẩn sâu bên trong biểu hiện âm đạo mọc mụn là biết bao mối nguy hiểm đang rình rập, đe dọa đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

  • Viêm âm đạo: Với thói quen vệ sinh bộ phận sinh dục không đúng cách, an toàn, hoặc dị ứng với các thành phần hóa học có trong dung dịch vệ sinh, sữa tắm khiến “cô bé” bị viêm nhiễm, môi trường âm đạo mất cân bằng, dẫn đến tình trạng mọc mụn âm đạo, khiến chị em cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí chị em còn gãi gây ra viêm loét kéo dài. Nếu để lâu dài chị em sẽ bị viêm âm hộ, âm đạo, sức khỏe sinh sản bị tác động trực tiếp.
  • Mắc sùi mào gà: Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục khi người bệnh quan hệ không an toàn và hiện nay vẫn chưa có thuốc chữa. Biểu hiện của bệnh là xuất hiện những nốt sùi u nhú, màu hồng, liên kết với nhau thành từng đám có đường kính từ 1 đến 2 mm. Khi virus HPV phát triển rầm rồ sẽ khiến người bệnh có cảm giác ngứa ngáy, vùng kín mọc nhiều mụn, nốt sùi hơn…nếu để lâu ngày và không điều trị kịp thời chị em rất có thể bị ung thư cổ tử cung khi nhiễm virus HPV tip 16,18.
  • Mụn rộp sinh dục: Khi bạn bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục một thời gian (khoảng 1 tuần), bạn sẽ thường có biểu hiện là những mụn nước có bằng hạt tấm, hạt kê hay là hạt đậu xanh… xuất hiện ở vùng nhiễm bệnh. Những mụn này rất dễ bị dập vỡ từ đó gây ra cho người bệnh cảm giác đau rát, ngứa ngáy, khó chịu…

Điều trị tình trạng âm đạo mọc mụn

Mỗi bệnh nhân sẽ có phác đồ điều trị khác nhau, dựa vào bạn mắc bệnh gì, nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh…do đó bạn không nên quá lo lắng, hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị qua các bước sau:

Bước 1: Khám, kiểm tra, tư vấn

Đến phòng khám đa khoa Quốc tế HCM,bạn sẽ được các bác sỹ trực tiếp khám, siêu âm, xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây bệnh như: Kiểm tra âm đạo và cổ tử cung; Kiểm tra độ PH trong âm đạo; Soi tươi khí hư; Kiểm tra các tế bào có trong khí hư để xem có tế bào ung thư không? Sau khi có chẩn đoán cụ thể bác sĩ sẽ tư vấn kỹ càng tình trạng bệnh cũng như lựa chọn cho chị em phác đồ điều trị phù hợp. Xem nổi mẩn ngứa ở vùng kín nam giới

Bước 2: Điều trị dịch âm đạo mọc mụn theo phác đồ.

Bạn sẽ được chỉ định điều trị nội khoa, ngoại khoa, điều trị Đông- Tây Y kết hợp…theo phác đồ hướng dẫn của bác sỹ, do đó mỗi bệnh nhân là một phác đồ khác nhau dựa vào bệnh và tình trạng bệnh của bạn. Đặc biệt nếu âm đạo mọc mụn do mắc sùi mào gà, bạn sẽ được áp dụng những phương pháp chữa bệnh hiện đại như đốt điện cao tần hay Đông_Tây y kết hợp giúp ức chế sự lây lan, phát triển của virus HPV, bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản của bạn.

Bước 3: Chăm sóc sức khỏe và tái khám

Bạn sẽ được các bác sỹ hướng dẫn chế độ ăn uống, nghỉ ngơi sao cho hợp lý để đảm bảo sức khỏe trong quá trình điều trị bệnh cũng như khi bệnh đã khỏi. Việc tái khám định lỳ sẽ giúp các bác sỹ biết được tình hình sức khỏe của bạn ra sao, bệnh có phát triển không…để có phương pháp điều trị kịp thời.

Phòng tránh tình trạng âm đạo mọc mụn.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh là điều kiện quan trọng giúp bạn bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

  • Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, đúng cách, không lạm dụng các chất tẩy rửa, thụt rửa âm đạo.
  • Mặc quần áo thoáng mát, không nên mặc quần lót quá chật
  • Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy để hạn chế lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục
  • Có chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh
  • Khám sức khỏe định kỳ.

Địa chỉ chữa âm đạo mọc mụn.

Đa khoa Quốc tế HCM, 221 Nguyễn Thị Minh Khai là địa chỉ uy tín trong khám và điều trị các bệnh lý Phụ khoa và bệnh xã hội được nhiều bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn, góp phần quan trọng trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe sinh sản cho nhân dân. Phòng khám đã và đang có những ưu điểm vượt trội, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng khi đến đây khám và điều trị bệnh.

  • Đội ngũ y, bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm có nhiều nam khám và điều trị hiệu quả các bệnh lý phụ khoa được Sở Y tế cấp phép hoạt động
  • Trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến đồng bộ được nhập khẩu từ châu Âu.
  • Phòng thủ thuật vô trùng, dụng cụ y tế vô khuẩn luôn đạt tiêu chuẩn Quốc tế.
  • Phương pháp điều trị hiện đại, phù hợp với từng bệnh nhân và từng bệnh giúp quá trình điều trị hiệu quả, hạn chế thấp nhất sai sót.
  • Thủ tục đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần , kể cả ngày nghỉ và lễ, Tết. Thời gian từ 8 đến 22h.
  • Mọi chi phí được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế đảm bảo quyền lợi cho mọi bệnh nhân. Mọi thông tin, hồ sơ bệnh án được bảo mật tuyệt đối, đảm bảo tính riêng tư.