Thời Gian Làm 8:00 - 20:00

hotline Tư Vấn Miễn Phí03.8558.1111

4 ngộ nhận cần biết nhằm mục đích là tránh bị bệnh lúc thời tiết thay đổi

Tham vấn y khoa :

Thời tiết thay đổi khiến chúng ta dễ bị bệnh. một vài căn bệnh thường gặp nhất là ho, cảm cúm. Thế nhưng, một vài kiếm thức ngộ nhận của chúng ta về cách thức vi rút lây lan có lẽ sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Những bác sĩ sức khỏe của Anh đã đưa ra 4 ngộ nhận thường thấy về biện pháp vi rút lây lan .

Lề luật 5 giây
quy tắc này cho rằng ví như bạn nhằm mục đích là rơi thực phẩm trên sàn thì trong vòng 5 giây vẫn có lẽ sẽ nhặt lên ăn được vì vi rút chưa kịp thâm nhập tới dinh dưỡng .
“Điều này là dứt điểm vô lý. vi trùng sẽ xâm nhập lên đến dưỡng chất ngay lập tức ”, Mirror dẫn lời tiến sĩ Wigglesworth, giám đốc Hiệp hội phòng chống bệnh lây lan (IPS) của Anh. Việc nhặt thức ăn lên ngay tức khắc chỉ làm giảm nguy cơ bị nhiễm khuẩn.

tiêu dùng gel diệt khuẩn
Dù một vài nghiên cứu ủng hộ dùng gel diệt khuẩn nói rằng chúng có thể diệt 99 phần trăm vi rút . tuy vậy nhưng , tỷ lệ này chỉ khoảng 46 vào 60% trong thực tại .
“Muốn gel này hoạt động hiệu quả, bạn phải rửa sạch tay cho hết các vết bẩn, lau khô rồi mới rửa lại bằng gel”, tấn sĩ vi sinh Ron Cutler cho hay .
Bị dị ứng vì ở quá sạch
Nhiều người tin rằng ở quá sạch, tần số cao vệ sinh bằng những sản phẩm làm sạch sẽ làm tăng lên bị dị ứng và khiến hệ miễn nhiễm bị suy yếu.
“Có rất ít chứng cứ khoa học ủng hộ ý kiến này”, tiến sĩ Wigglesworth nói. Giữ vệ sinh tốt rất quan trọng để nó sẽ ngăn cản vi trùng lây bệnh. Mọi người cần để ý một vài nơi thường xúc tiếp như nắm tay cửa, công tắc đèn vì cả người mắc bệnh và sung mãn đều hay tiêu dùng .

Máy điều hòa khiến dễ bệnh
Nhiều người hay đổ lỗi một số trận ho hay cảm lạnh của họ là do máy điều hòa gây ra. Trên thực tại , thi thoảng có chứng cớ khoa học nào chứng minh được điều này.
vi khuẩn chỉ phát triển nhiều ở một vài hệ thống điều hòa khép kín, tức lấy không khí trong phòng lọc rồi bơm ngược lại đến phòng. tuy thế , hầu hết hệ thống điều hòa ngày nay là xả không khí cũ ra ngoài, bơm không khí mới tới .